6 ผู้จำหน่ายซอฟแวร์ ERP ที่สำคัญในโลกและในประเทศมีอะไรบ้าง

ผู้จำหน่ายซอฟแวร์ ERP ที่สำคัญในโลกและในประเทศมีอะไรบ้าง

Software ERP

erpERP

อันดับ ที่ 1 SAP

เป็น ERP ขนาด ใหญ่ที่รู้จักกันทั่วโลก โด่งดังมากถึงขั้นเข้าไปสอนกันในมหาวิทยาลัย ใครๆก็อยากใช้ แต่ใช้งานยากภาษา ยังไม่ค่อย เปิดเท่าที่ควร

อันดับ ที่ 2 Oracle

เป็น ERP ขนาดใหญ่ที่รู้จักกันทั่วโลก และราคา ค่า license ก็แพงที่สุดในโลกด้วย และค่า Implement ก็แพงมากๆ บางคนยังสับสนเรื่อง Oracle Application ERP กับ Oracle Database แยกกันให้ออกจะได้ไม่เถียงกัน

อันดับ ที่ 3 Lawson M3

หรือ ชื่อเดิม Movex เป็น ERP ขนาดใหญ่ที่รู้จักกันทั่วโลก โดยเฉพาะ ทางยุโรป โดดเด่นทางด้านการผลิตแบบซับซ้อน และ Technology Tool  โดยมากจะรู้จักกันในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องนุ่งห่ม และโรงงานเหล็ก เป็นต้น

อันดับ ที่ 4 Baan Info

ตอนนี้ บ้านเราอาจจะเหงา เป็น Product ที่ดี แต่หาคน Implement ยาก เข้าบ้านเรานานมากแต่การตลาด ห่วยแตก เลยไม่ค่อยคุ้นหูเด๊กใหม่ๆ


อันดับ ที่ 5 QAD

เก่าแต่เก๋า เสียดายคงทน Version เดิมนานไปหน่อย ปล่อยให้ ERP ตัวเล็กๆ กระโดดข้ามหัวไปหมดแล้ว แต่ยังไม่ทิ้งความเก่ง เข้าไปแย่งทุกธุรกิจ แต่……รอดไหม อาจจะล้าหลังเรื่อง Database นิดหน่อย

อันดับ ที่ 6 IFS

มาจากเดนมาค เก๋าแต่การทำตลาด ยังกล้าๆกลัวๆ ยังเดินตาม รุ่นพี่อย่าง Movex อยู่หลายขุ่ม
อันดับ ที่ 7 Ax

ของ ยักย์ใหญ่ Microsoft ใช่ง่าย หน้าตาสวยงามตามแบบ เจ้าของ ถึงแม้จะเป็นของ Microsoft แต่ Technology ยังห่าง จากรุ่นพี่ๆอันดับ 1-4 อยู่บานตระไท ยังต้อง อีกหลาย Version กว่าจะทัน
สุดท้าย ที่จะกล่าวถึง Syline ของ Info เขียนชื่อเขาผิดต้องขออภัย อันนี้จริงๆก็ไม่ได้ต่างจาก AX หรอกครับ คู่แข่งตลอดการ แต่รวมๆทั้งชื่อเสียงอาจจะยังไม่เท่า AX แต่การทำงาน ไม่ได้ด้อย เลยบ้างสิ่งบ้างอย่างใกล้เคียงกับรุ่นพี่ แถวบนๆเลยก็ว่าได้\

เครดิจข้อมูล http://www.thaiadmin.org/board/index.php?topic=102080.0

ใส่ความเห็น